Thứ Tư, 4 tháng 3, 2015

Hướng dẫn bạn cách lắp đặt và sử dụng tủ đông

Gia đình bạn vừa mới sắm một chiếc tủ đông do nhu cầu sử dụng nhưng bạn chưa biết cách sử dụng và bảo quản tủ đông sao cho đúng cách và đảm bảo. Sanaky Miền Bắc sẽ hướng dẫn các bạn chiếc tủ đông giá rẻ và cách sử dụng và liệt kê những lưu ý về việc bảo quản tủ đông qua những bước sau đây. 


Hướng dẫn bạn cách lắp đặt và bảo quản tủ đông



1. Di chuyển và lắp đặt:

 
 -     Khi di chuyển tủ đông trên xe, hoặc di chuyển từ nơi này đến nơi khác bạn không để tủ nghiêng quá 45 độ để giảm trường hợp hư hỏng do di chuyển. Sau khi di chuyển đến chổ đặt thì nên để tủ ổn định 30 phút đến 1 tiếng trước khi ghim điện (Không ghim điện ngay khi vừa di chuyển xong).
 -     Đặt tủ nơi khô ráo, ít bụi và thoáng gió đảm bảo thống thoáng phia sau. Đặt cách tường tối thiểu 10 cm để đảm bảo lưu không làm mát dàn. Không dùng giấy vải, phủ kín dàn ngưng dàn nóng.
 -      Đặt tủ nơi thoáng mát và khô ráo, không đặt tủ dưới ánh nắng mặt trời.
 -     Đặt tủ cách xa bồn nước, nguồn nhiệt (bếp) và chất bay hơi chống ăn mòn.
 

2 - Nguồn điện và hoạt động

 
 -     Dây điện nguồn tối thiểu là dây phải lớn, chịu tải ít nhất là 6A
 -     Dòng điện 220V-50hz, nếu nguồn điện không ổn định nên dùng ổn áp
 -     Sau khi cắm điện, đặt nút điều chỉnh nhiệt độ ở số 4, lúc đó đèn đỏ và đèn xanh sẽ bật sáng, nếu có màng tuyết bám bên trong thành tủ thì chứng tỏ máy hoạt động tốt.
 -     Sau khi cúp điện nguồn, ít nhất 5 phút sau mới được bật lại.


3- Điều chỉnh nhiệt độ

 
 -     Khi thực phẩm bảo quản trong tủ không nhiều khách hàng nên điều chỉnh độ lạnh ở mức trung bình, hoặc thấp để tiết kiệm điện năng. Như với các sản phẩm tủ đông bình thường khách hàng có thể điều chỉnh ở mức 4,5 thay vì MAX để tiết kiệm điện năng, nếu sử dụng ít hơn khách hàng có thể điều chỉnh xuống mức 3,2.
 -     Khi nút điểu chỉnh ở vị trí "OFF" thì tình trạng tủ đang nghỉ (ngắt điện).


Nguồn: sanakymienbac.com.vn
 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share