Thứ Ba, 23 tháng 2, 2016

Cách khắc phục những lỗi thường gặp khi hoạt động của bếp hồng ngoại


Bếp hồng ngoại là thiết bị gia dụng tiện ích và quen thuộc trong các gia đình hiện đại. Trong quá trình sử dụng, rất có thể bạn sẽ gặp phải một số lỗi phát sinh khiến bạn lo ngại về khâu sửa chữa hay bảo hành. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn nắm được các lỗi thường gặp của bếp hồng ngoại và cách xử lý nhanh chóng.




Mã lỗi E1, E2: Sự cố cảm ứng nhiệt


Bạn cần chú ý khi bếp hồng ngoại không hoạt động, màn hình hiển thị xuất hiện mã lỗi  “E1” và “E2” nghĩa là khi đó bếp đã phát sinh sự cố cảm ứng nhiệt, các linh kiện bên trong gặp vấn đề. 

Bạn không thể tự xử lý lỗi này mà cần nhanh chóng tắt bếp, rút dây nguồn và liên hệ trực tiếp tới trung tâm bảo hành của sản phẩm bạn đã mua để được tư vấn.

Mã lỗi E3: Quạt giải nhiệt của bếp hồng ngoại bị hư


Quan sát thấy Bếp hồng ngoại báo lỗi “E3” trên màn hình hoặc trong quá trình sử dụng bếp tỏa nhiệt cao xung quanh, nghĩa là khi đó quạt tản nhiệt của bếp bị hư hỏng.

Lưu ý bạn không nên tự ý mở vỏ bếp và thay quạt tản nhiệt khác, tránh nguy hiểm không đáng có xảy ra. Bạn cần đem sản phẩm tới trung tâm bảo hành nếu còn trong thời gian bảo hành, hoặc mang đi sửa chữa tại nơi uy tín

Mã lỗi E4: Điện áp quá thấp

Bếp hồng ngoại hoạt động ở điện áp 220V mà nguồn điện vào bếp hồng ngoại quá thấp, dưới 170V thì bếp hồng ngoại sẽ không hoạt động và màn hình hiển thị thấy có mã lỗi “E4” xuất hiện.

Bạn cần lập tức kiểm tra nguồn điện đầu vào, thử cắm dây điện nguồn của bếp sang ổ điện khác xem bếp có hoạt động bình thường không. Cẩn thận nhất là bạn nên dùng một chiết ổn áp để ỏn định nguồn điện. Nếu bếp hồng ngoại vẫn không hoạt động, hãy tới trung tâm bảo hành để kiểm tra lại sản phẩm.

Mã lỗi E5: Điện áp quá cao


Khi điện áp vượt quá mức điện áp cần cho bếp hồng ngoại hoạt động là 260V, bếp sẽ dùng hoạt động và báo lỗi “E5” đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Đầu tiện bạn cũng tắt bếp, kiểm tra lại nguồn điện, sử dụng một ổn áp để ổn định nguồn điện đi vào bếp, khi mở bếp lên lỗi này sẽ không xuất hiện và bạn có thể tiếp tục nấu ăn như bình thường. Nếu lỗi bếp hồng ngoại vẫn còn, hãy gọi cho trung tâm bảo hành.

Mã lỗi E6: Bên trong bếp quá nóng

Trên màn hình hiển thị lỗi “E6” tức là bên trong bếp hồng ngoại đang quá nóng, vượt mức nhiệt độ quy định ( mỗi loại bếp sẽ có quy định mức nhiệt khác nhau, bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của bếp ). Nguyên nhân do bếp hoạt động với công suất lớn, hoặc sử dụng liên tục trong thời gian dài.

Bạn kiểm tra quạt tản nhiệt có hoạt động không, đồng thời tạo sự thông thoáng xung quanh bếp, tắt bếp và để nguội ít nhất 10 phút trước khi nấu ăn tiếp.

Mã lỗi E7: Hở mạch điện

Đặc biệt chú ý khi khi màn hình bếp hồng ngoại hiển thị mã lỗi “E7” thì bếp đã bị hở mạch điện, lỗi thuộc bo mạch trong bếp, không tự khắc phục được.

Bạn lập tức tắt bếp, liên hệ bảo hành hoặc mang ra tiệm sửa chữa.

Mã lỗi E8: Hở điện trở


Mã lỗi “E8” xuất hiện là do thiết bị bị hở điện trở.

Bạn nên nhanh chóng tắt bếp, đem sản phẩm đến tiệm sửa chữa hoặc gọi cho trung tâm bảo hành để xử lý lỗi này.

Mã lỗi E9: Nhiệt độ trong bếp mất kiểm soát

Nhiệt độ trong bếp hồng ngoại mất kiểm soát bạn sẽ thấy ở màn hình hiển thị xuất hiện mã lỗi “E9”. Nguyên nhân cho lỗi này có thể là do đèn báo độ nóng không sáng, dụng cụ nấu có đáy không bằng phẳng. Bạn nên tắt bếp, chọn lại dụng cụ nấu có phần đáy bằng phẳng, kiểm tra lại đèn báo độ nóng.

Dịch vụ bảo hành bếp hồng ngoại 


Bạn sẽ không cần lo ngại nhiều nếu bếp hồng ngoại của gia đình gặp sự cố, khi bạn chọn mua bếp hồng ngoại được phân phối chính hãng của Sanakyminebac. Tại đây có các dịch vụ sửa chữa chuyên nghiệp, kỹ thuật viên tay nghề cao cùng trang thiết bị hiện đại chắc chắn sẽ làm cho chiếc bếp hồng ngoại hoạt động tốt và bạn không phải lo lắng trong quá trình sử dụng. Mặc dù hết thời gian bảo hành, quý khách vẫn có thể được hỗ trợ sửa chữa với chi phí tốt nhất, đây cũng là ưu điểm của việc mua hàng chính hãng.

Bạn hãy liên hệ SĐT: (04)36830735 - 0963.230.655 để được tư vấn tận tình nhất.

Các mẫu Model đang được nhiều người lựa chọn: Bếp từ hồng ngoại đôi giá rẻ



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share