Thứ Hai, 24 tháng 8, 2015

Tìm hiểu nguyên tắc hoạt động của bếp từ

Bếp từ sanaky dường như là một sản phẩm không hề xa lạ với tất cả mọi gia đình bởi sự thông dụng của nó nhưng bạn có biết về nguyên tắc hoạt động của loại bếp từ như thế nào không chúng ta cùng tham khảo bài đọc: 


Bếp từ, hay còn gọi là bếp cảm ứng từ, bếp điện từ là loại bếp rất phổ biến trong thời gian gần đây tại Việt Nam. Bếp từ sử dụng dòng điện cảm ứng (Foucoult) để nấu nướng bằng cách đặt một tấm sắt mỏng dưới đáy nồi hoặc sử dụng nồi bằng hợp kim sắt. Bếp sẽ không hoạt động nếu như không có miếng sắt từ này.

Nguyên tắc hoạt động của bếp từ



Bếp từ sanaky sự lựa chọn hoàn hảo cho mọi gia đình

Về cơ bản bếp điện từ hoạt động theo nguyên tắc tạo ra dòng từ trường biến thiên trong khoảng cách vài milimet giữa đáy nồi và mặt kính ngăn cách bộ phận cảm ứng từ. Nung nóng cảm ứng (nung tần số) là hiện tượng nhiệt sinh ra trong vật liệu kim loại (chủ yếu là các hợp kim sắt từ) khi có một trường điện từ biến thiên đi qua. Khi đó, trong vật liệu sẽ xuất hiện một dòng điện cảm ứng (dòng Foucault) tương tác với trở kháng của kim loại để sinh nhiệt (theo định luật Joule – Lens)

Khi có dòng điện biến thiên đi qua cuộn dây, xung quanh cuộn dây sẽ tạo nên một trường điện từ biến đổi. Khi đó, trên bề mặt thỏi kim loại bên trong xuất hiện một dòng điện cảm ứng –> làm thỏi kim loại nóng dần lên.

Điều này được hiểu một cách đơn giản là dòng từ trường tạo ra chỉ có tác dụng với vật dụng bằng inox, kim loại (vật dụng có tính chất nhiễm từ) làm nó nóng lên trong thời gian ngắn để nấu chín thực phẩm.

Bếp từ không chỉ cho phép bạn điều chỉnh tốc độ nấu ăn mà nó còn tích hợp nhiều tính năng thân thiện và an toàn cho người dùng như chế độ tự động ngắt, chức năng chống trào, cảnh báo nhiệt dư, chế độ khóa trẻ em....Ngoài ra mặt bếp từ rất mát nên bạn khỏi lo bỏng rát nếu chẳng may chạm vào.


Với những căn bếp hiện đại ngày nay, bếp từ được đặc biệt ưa chuộng bởi đây là một phương thức nấu ăn rất sạch sẽ, dễ vệ sinh, không khói, tránh gây cháy và đặc biệt nấu chín thức ăn nhanh. Bên cạnh đó bếp từ có độ bền rất cao do sử dụng vật liệu tốt và có hệ thống kiểm soát nhiệt độ khá an toàn và chính xác.




0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share