Thứ Hai, 31 tháng 8, 2015

Một số lỗi thường gặp ở van xả của nồi áp suất điện

Một số sự cố cần lưu ý đối với van nồi áp suất điện
Nồi áp suất điện là sản phẩm nồi áp suất đa năng nó đáp ứng nhu cầu nấu cơm, nấu cháo và các món ninh, hầm, kho cá,...giúp bạn tiết kiệm thời gian đun nấu và bảo toàn chất dinh dưỡng cho các loại thực phẩm. Nhưng không phải ai cũng biết cách khắc phục những lỗi bất thường về nồi áp suất các bạn cùng tham khảo để có được những kinh nghiệm nhé.




Van xả áp không nổi


Bạn đã cho đầy đủ các nguyên liệu món ăn vào nồi, đã thêm nước nhưng van xả áp của nồi không nổi lên. Có 2 nguyên nhân dẫn đến van xả áp không nổi, nguyên nhân thứ nhất là do thực phẩm và nước bạn cho vào nồi không đủ, để van xả áp nổi lên, bạn cần cho thêm thực phẩm và nước vào.







Nguyên nhân thứ hai là do van an toàn hoặc nắp nồi có hiện tượng xì hơi, nếu van xả áp không nổi do nguyên nhân này thì bạn không thể tự giải quyết, bạn cần đem ngay nồi áp suất đến trung tâm bảo hành hoặc tiệm sửa chữa để sửa.

Van xả áp hở, có hiện tượng xì hơi


Van xả áp của nồi áp suất điện tử bị hở, xì hơi dù bạn chỉ mới bắt đầu nấu, tiếng xì hơi càng ngày càng lớn. Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng van xả áp bị hở có thể là do vòng đệm cao su bị bám thức ăn, không được lắp đúng cách. Bạn cần lấy vòng đệm ra khỏi nắp nồi, rửa sạch vòng đệm, lắp lại vào nắp và nồi sẽ nấu ăn bình thường trở lại.




Nếu vòng đệm cao su không bị bám thức ăn thì có thể nó đã bị hư hỏng. Bởi khi vòng đệm bị hỏng, nó sẽ không thể giữ áp suất trong nồi, khiến van bị hở, hơi sẽ thoát ra bên ngoài. Để khắc phục bạn cần thay mới vòng đệm cao su thì hiện tượng trên sẽ không còn xảy ra khi bạn nấu ăn nữa.

Khi đã nắm được cách khắc phục các sự cố, bạn hãy tự tin sử dụng loại nồi nấu ăn đầy tiện ích này và đừng quên để lại lời bình luận nếu bạn có các cách khắc phục sự cố khi sử dụng nồi áp suất điện tử hay và dễ dàng khác nhé!


Nguồn: http://tuvandogiadung24h.blogspot.com/2015/08/mot-so-loi-thuong-gap-o-van-xa-cua-noi-ap-suat-dien.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share