Thứ Sáu, 30 tháng 10, 2015

Hướng dẫn nấu gà hầm hạt sen bằng nồi áp suất

Bạn đang phân vân không biết ăn món nào vừa bổ dưỡng lại đổi mới món ăn hằng ngày. Sau đây mình sẽ giới thiệu tới các bạn món “ gà hầm hạt sen” vừa ngon lại hấp dẫn bởi vị đậm đà mà đảm bảo tốt cho sức khỏe:


Nguyên liệu cho món gà hầm hạt sen:


- 1/2 con gà

- Hạt sen tươi: 100g

- Nấm hương loại khô: 50g

- Hành lá: 1 hoặc 2 bó

- Gia vị: hành, tỏi,1 củ gừng, hạt nêm, mì chính, đường, dầu ăn, hạt tiêu, ớt bột.

Cách chế biến gà hầm hạt sen bổ dưỡng:


Bước 1: Gà mang đi rửa sạch bằng nước muối pha loãng, để ráo bớt nước rồi chặt nhỏ vừa ăn.

Bước 2: Băm nhuyễn tỏi, hành, củ gừng sau đấy cho vào gà, hạt tiêu thì dã thật nhỏ thành bột mới cho vào gà, ớt bột(nếu ăn cay hơn thì thêm vào).

Bước 3: Cho 1 thìa cafe hạt nêm, ½ thìa cafe mì chính, ½ thìa cafe đường(hoặc ít hơn tùy vào khẩu vị), ½ thìa cafe dầu ăn vào gà và trộn đều khoảng 15-20 phút.

Bước 4: Nấm hương ngâm trong nước ấm rồi rửa sạch, hành lá làm sạch thái trừ phần đầu khoảng 30 cm, còn lại thái mịn. Hạt sen lấy hết phần tim màu xanh(tránh khỏi đắng) rồi rửa sạch.

Bước 5: Tiến hành hế biến

- Khi gà đã ngấm gia vị thì tiếp theo cho hạt sen và nấm hương vào nồi áp suất Sanaky bạn nên chọn chế độ hầm và chọn cài đặt thời gian bằng cách xoáy núm điều khiển hẹn giờ nấu ngay trên các nút chức năng. 

- Cho vào nồi khoảng 3-4 bát nước sau đấy bắc lên bếp, đun lửa lớn đến khi sôi thì cho lửa nhỏ lại và đun trong vòng 45 phút và nêm lại gia vị là đã xong.

Bước 6: Lấy gà ra tô cho phần hành lá đã thái vào cùng ít hạt tiêu.

Trên đây là cách để nấu được món “gà hầm hạt sen” thật đơn giản phải không, các bạn hãy thử nấu và nhớ ghi công thức vào cuốn sổ tay nấu ăn nhé.

Nguồn: Sưu tầm 


Share