Thứ Sáu, 2 tháng 10, 2015

Tổng hợp những lỗi thường gặp khi làm bánh với lò nướng

Tự tay mình làm nên những món bánh thơm ngon đậm đà cho gia đình chắc chắn ai cũng muốn, nhớ ngày trước mình mới học làm bánh cứ gặp lỗi gì về lò nướng là căng mắt lên hỏi người này người khác tìm hiểu trên google mất nhiều thời gian mà mệt vô cùng. 


Hôm nay mình muốn chia sẻ Tổng hợp những lỗi thường gặp với lò nướng để cho các bạn mới học làm bánh có những kinh nghiệm quý báu mà mình rút ra được và nhân đây nếu ai có thêm kinh nghiệm gì thì chia sẽ thêm các bạn nhé để chúng ta có thể tạo nên nhiều chiếc bánh thơm ngon hơn!

Không làm nóng lò trước

- Tất cả những loại bánh nướng đều yêu cầu nhiệt độ nóng của lò ở một mức nhất định. Nếu như bạn cho bánh vào lò ngay mà không làm nóng lò thì việc bánh của bạn bị vỡ vỏ, xẹp lõm, nứt mặt..là một điều đương nhiên.

- Để chữa lỗi trên mình mách với bạn cách trước khi bạn nướng bánh cần làm nóng lò nướng tối thiểu 10-15 phút lúc đấy bánh của bạn sẽ mềm xốp chín đều và vàng như nhau bánh sẽ đẹp hơn.

Vị trí đặt khay nướng

- Lò nướng Sanaky được thiết kế đa dạng nhiều kích thước 24 lít, 25 lít, 30 lít, 35 lít, 36 lít, 50 lít, 80 lít. Ở mỗi Model có những kích thước khác nhau nên bạn cũng nên chú ý và học cách để hay nướng sao cho khuôn bánh ở chính giữa lò(có nghĩa là nếu khuôn cao thì khay bánh cần phải hạ thấp xuống để khuôn ở chính giữa)


Chú ý: 
  • Để làm bánh bằng lò nướng thì bạn nên lựa chọn lò 35, 36, 50 và 80 lít.
  • Luôn để chế độ hai lửa, trừ phi có ghi chú đặc biệt trong công thức

Cơ chế hoạt đông thanh nhiệt.

Với những lò bánh Sanaky có dung tích từ 30 lít trở xuống chỉ có 4 thanh nhiệt, những lò có dung tích từ 35 lít trở lên: như VH-358, VH-368, VH-508, VH-809 còn có thêm cả chức năng là quạt đối lưu nên cơ chế nướng và cách truyền nhiệt cũng như điều chỉnh nhiệt độ của lò cũng khác nhau.

Trước khi bắt đầu bật lò nên kiểm tra chế độ thanh nhiệt bởi mỗi loại thực phẩm sẽ để ở chế độ thanh nhiệt khác nhau. 

Trong trường hợp lửa trên cao hơn hoặc thấp hơn lửa dưới, thay đổi vị trí khay (nướng ở rãnh thấp hơn hoặc cao hơn) là một cách tốt để cân bằng độ nóng giữa mặt trên và mặt dưới khuôn bánh.

Lỗi thường gặp

- Nhiệt độ lò không đồng đều

 Đây cũng là hiện tượng thường hay gặp đối với lò nướng. Trong lò nướng có vị trí nóng hơn các vị trí khác nên khi nướng bánh ở vị trí này vàng và chín nhanh hơn.

Để khắc phục tình trạng lò nóng hơn ở một vài vị trí đặc biệt, sau khi nướng khoảng 1/2 – 2/3 thời gian, các bạn có thể quay khay cho các vị trí thay đổi để bánh chín đồng đều hơn. 

- Mở cửa lò nướng thường xuyên:

Nhiều bạn sợ mình điều chỉnh nhiệt độ lò không chuẩn cảm giác chưa hết thời gian mà bánh đã chín cứ sợ bánh cháy nên  mở cửa lò ra hoài đều này không tốt đâu các bạn nhé.
Việc mở cửa lò trong quá trình nướng luôn làm cho nhiệt độ trong lò giảm đột ngột nên cố gắng thao tác càng nhanh càng tốt

Lưu ý:
  • Với một số loại bánh trong quá trình nướng không được mở cửa lò nướng:
Bánh Choux kem hay Gateau nở nhờ bọt khí trong trứng (ví dụ Genoise, Gateau Hồng kông, Gateau Nhật Bản…): tốt nhất là đặt khuôn sao cho có thể chừa vị trí nóng hơn ra hoặc tìm cách che bớt phần nóng hơn đó. Hoặc nếu là bánh nhỏ như Choux kem thì khi bắt bột lên khay nướng, các bạn chừa hẳn phần vị trí lò nóng hơn, không bắt bột nướng bánh tại những chỗ này.


Nguồn: Sưu tầm(Thùy Dung)


Các bạn quan tâm muốn mua về lò nướng có thể tham khảo : Lò nướng giá rẻ



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share