Thứ Bảy, 31 tháng 10, 2015

Mẹo sử dụng bếp từ ít tốn điện

Với những sản phẩm như bếp ga bếp lò... luôn chứa ẩn những rủi ro bất ngờ nhưng với chiếc bếp từ thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm bởi khả năng nấu chín thức ăn một cách nhanh chóng mà không gây độc hại với môi trường. Tuy nhiên sử dụng bếp từ rất tốn điện vậy làm như thế nào để giảm lượng điện tiêu thụ của bếp từ

Các bạn tham khảo các hướng dẫn sau:




Đặt nồi trên bếp từ đúng vị trí


Nồi dùng để nấu trên bếp từ nên chọn loại có đáy phẳng, dày và tròn, vừa với vòng lửa trên mặt bếp điện từ. Những đặc tính này làm cho nhiệt được tập trung đều dưới đáy nồi. Lúc này, bạn không cần phải chỉnh bếp điện từ đến nhiệt độ cao hay nấu thời gian lâu mà vẫn làm chín được thức ăn nhanh chóng, đồng thời còn có thể giúp tiết kiệm điện hiệu quả.

Không chỉnh bếp điện từ ở nhiệt độ cao


Nấu ăn ở mức nhiệt cao trong thời gian dài đồng nghĩa với việc bếp điện từ sẽ phải vận hành với công suất lớn để duy trì nhiệt độ đó, làm tiêu phí rất nhiều điện năng. Điều này còn làm ảnh hưởng đến các thiết bị bên trong bếp từ khiến độ bền giảm xuống. Vì thế, khi cần nấu ở nhiệt độ cao, bạn chỉ nên nấu trong vài phút đầu rồi hạ nhiệt bếp từ xuống mức trung bình, thức ăn vẫn sẽ được nấu chín mà lại tiết kiệm được thêm một phần điện năng hao phí. 


Nguồn: Sưu tầm




0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share