Thứ Ba, 20 tháng 10, 2015

Hướng dẫn cách sử dụng bếp từ hiệu quả

Bếp điện từ là sự kết hợp hoàn hảo những ưu điểm của cả bếp điện và bếp từ, đó là lý do tại sao bếp điện từ ngày càng trở nên phổ biến trong căn bếp của mỗi gia đình Việt.

Bếp từ hiện nay ngày càng được sử dụng một cách phổ biến bởi nó có ưu điểm là dễ vệ sinh, lau chùi, an toàn và hiệu quả nhanh. Đặc biệt, có thể giảm bớt chi phí sinh hoạt cho gia đình trong thời điểm giá gas ngày càng tăng cao người tiêu dùng đã tìm đến những cho bêp mới thay cho bếp gas cũ của gia đình mình. Để sử dụng bếp điện từ hiệu quả bạn cần lưu ý một vài đặc điểm của nó cũng như sử dụng đúng cách đảm bảo an toàn và hiệu quả.


Sử dụng bếp từ không những giảm chi phí mà còn giúp bạn thuận tiện hơn trong nấu nướng

- Bếp từ: Hiệu quả từ bếp từ là với công suất nấu lớn vì vậy đun nấu sẽ nhanh hơn, tiết kiệm thời gian nấu nướng so với bếp gas. Như với bếp gas khi bạn quên đặt nồi mà vẫn bếp đang bật sẽ dẫn đến sự hao phí nhiên liệu nhưng với bếp từ bạn không phải lo với vấn đề này bếp sẽ chỉ hoạt động khi trên bếp là vật dụng nấu nhiễm từ tính, đáy nồi tiếp xúc đến đâu mới sản sinh nhiệt tới đó.

- Bếp điện: Bạn không phải lo quá nhiều cho việc lựa chọn vật dụng đun nấu bởi bếp điện phù hợp với tất cả các vật dụng nấu, phù hợp với mọi món ăn. Bếp điện từ được thiết kế bằng loại mặt kính chịu lực,chịu nhiệt tốt lại dễ dàng vệ sinh sau khi sử dụng,chất liệu là gốm không chứa khoáng chất gây độc hại cho người sử dụng.

Sử dụng bếp điện từ như thế nào để phát huy hiệu quả cao nhất

- Trước tiên khi lắp đặt bạn cần chú ý địa điểm lắp đặt ở nơi thoáng khí,cách tường và các vật dụng khác một khoảng cách ít nhất là 5cm. Hãy tránh chúng ra khỏi những khu có nhiều hơi nước, hơi nóng, khu vực có nhiệt độ cao...

- Khi chuẩn bị đồ nấu nướng hãy đảm bảo vật dụng đó của bạn khô ráo và phù hợp với kích thước của bếp nhỏ quá sẽ khiến hao phí điện năng mà nấu ăn không hiệu quả được. Đặt bếp bạn cũng nên đúng vị trí để bếp làm việc hiệu quả nhất.

- Khi chọn vật dụng nấu cho bếp chú ý là chúng sẽ đảm bảo đủ các yêu cầu với bếp không lồi lõm hay chất liệu kém sẽ giảm độ bền của bếp và vật dụng nếu bạn lựa chọn chất liệu không phù hợp.

- Khi sử dụng bếp từ hiệu quả cần phải chú ý một số vấn đề như: tránh đặt nồi lên bếp khi chưa có thức ăn vì bếp làm nóng rất nhanh dễ dẫn đến hư hỏng nồi cũng như các thiết bị của bếp.

- Đảm bảo trên bề mặt bạn đang nấu không xuất hiện vật lạ ngoài nồi bạn đang dùng để đảm bảo an toàn

- Bếp hoạt động công suất cao nên trước khi bắt tay vào đun nấu trong vật dụng nấu đã có đồ ăn

- Trong quá trình bếp điện từ đang hoạt dộng hãy đảm bảo nó được đứng vị trí nhất định, khi nấu nướng chú ý hạn chế tối đa việc rơi nước hay thức ăn vào bếp. Trong quá trính sử dụng mà mất điện hãy bình tĩnh rút dây và ngắt nguồn điện cho bếp.

- Thường xuyên vệ sinh bếp và quạt gió phía dưới.

Nắm được những lưu ý trên bạn có thể mua được chiếc bếp từ giá rẻ cho gia đình mình một cách an toàn hiệu quả nhất, và đặc biệt là biết cách sử dụng bếp được bền lâu. 
Chúc bạn và gia đình sức khỏe và luôn có những bữa ăn ngon miệng!




0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share