Thứ Sáu, 2 tháng 10, 2015

Những nguyên tắc cơ bản khi làm bánh

Chuyên mục Tư vấn đồ gia dụng xin được chia sẻ những nguyên tắc cơ bản về làm bánh để các bạn mới tập làm bánh có thêm kinh nghiệm tuy nó hết sức đơn giản nhưng nếu bạn không để ý thì vô tình đã làm hỏng mất một tác phẩm ẩm thức đấy ạ.


1. Dùng sai kích thước khuôn được yêu cầu trong công thức

- Nhiều bạn tự ý thay đổi kích thước khuôn mà quên mất rằng khi thay đổi như vậy, nhiệt độ nướng và thời gian nướng cũng cần thay đổi theo.

- Cụ thể, bột bánh đổ vào khuôn 20cm có độ dày là 5cm, đổ vào khuôn 16cm sẽ dày 8cm, đổ khuôn 25cm sẽ dày 3cm. Như vậy bánh ko thể nướng ở cùng  nhiệt độ và thời gian như khuôn 20cm, bởi bánh trong khuôn 16cm sẽ chưa chín và bánh khuôn 25cm sẽ bị cháy.

2. Thay đổi nhiệt độ lò:

- Bánh càng dày, càng to thì nướng ở nhiệt độ thấp hơn và thời gian lâu hơn; bánh càng nhỏ, càng mỏng thì nướng ở nhiệt độ cao hơn và thời gian ngắn hơn. 

- Lò nướng Sanaky được thiết kế đa dạng nhiều kích thước 24 lít, 25 lít, 30 lít, 35 lít, 36 lít, 50 lít, 80 lít. Ở mỗi Model có những kích thước khác nhau nên bạn cũng nên chú ý và học cách để hay nướng sao cho khuôn bánh ở chính giữa lò(có nghĩa là nếu khuôn cao thì khay bánh cần phải hạ thấp xuống để khuôn ở chính giữa)


3. Bôi trơn/lót giấy nướng ko đúng lúc đúng chỗ

- Không phải loại bánh nào cũng cần bôi trơn khuôn hay lót giấy nướng bánh chống dính, mặc dù hầu hết các loại bánh sẽ làm như vậy.

- Bánh chiffon luôn không cần bôi trơn khuôn hay lót giấy.

4. Vị trí đặt khay nướng sai

Hầu hết các loại bánh đều được nướng ở vị trí chính giữa lò. Trong khi nướng các bạn không nên tuỳ ý thay đổi vị trí đặt vỉ nướng, vì việc lấy bánh ra khỏi lò trong lúc nướng là vô cùng tối kị vì bánh sẽ bị thay đổi nhiệt độ quá nhiều, ảnh hưởng đến cấu trúc đang nở của bánh.

Chú ý: 
  • Để làm bánh bằng lò nướng thì bạn nên lựa chọn lò 35, 36, 50 và 80 lít.
  • Luôn để chế độ hai lửa, trừ phi có ghi chú đặc biệt trong công thức
5. Chọn đúng khay nướng bánh:

- Khay  đen đi cùng lò nướng có thể nói là không có mấy tác dụng. Khi dùng khay đen nướng cookies, vì nó màu đen nên nó hấp thu rất nhiều nhiệt, bánh cookies lại là những loại nhỏ, mỏng, rất dễ bị ảnh hưởng dù với sự chênh lệch nhiệt độ rất nhỏ. Vì thế mặt dưới bánh quy sẽ bị nóng hơn, dễ cháy trong khi mặt trên thậm chí còn chưa chín.

Trên đây là Những nguyên tắc cơ bản khi làm bánh mong rằng những chia sẻ của mình sẽ giúp cho các bạn trong việc tạo nên những chiếc bánh thơm ngon.

Chúc các bạn thành công!


Nguồn: Sưu tầm





0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share