Thứ Sáu, 23 tháng 10, 2015

Mẹo làm sạch vết dầu mỡ ở lò nướng một cách hiệu quả

Sau mỗi lần sử dụng lò nướng chế biến thức ăn những mảnh vụn, lớp mỡ cứng đầu cứ bám chặt vào những khe của lò khiến việc lau chùi của bạn trở nên rát vất vả.

Hôm nay Tư vấn đồ gia dụng xin chia sẻ với các bạn cách vệ sinh lò nướng một cách hiệu quả mà nhanh nhất.


Cách làm sạch lò nướng một cách hiệu quả

Làm sạch đáy lò nướng:


Bạn lấy 1 tấm lót nhôm đặt ngay ở khay nướng sau khi nướng xong bạn chỉ cần nhấc tấm lót nhôm đó ra khỏi lò vậy là sạch trơn mà không phải chà rửa gì hết!

Làm sạch các mặt xung quanh lò nướng:


Không chỉ có đáy lò là nơi bị bắn vết bẩn từ thức ăn. Các nạn nhân khác cũng bị dính bẩn không kém là mặt sau và hai mặt bên của lò nướng. Đối với trường hợp này, phương pháp đặt lớp giấy lót tráng nhôm cũng chỉ có tác dụng phần nào.

Để làm sạch lò nướng một cách hiệu quả, bạn nên thường xuyên dự trữ trong tủ bếp nhà mình một loại nguyên liệu không thể thiếu có tên là baking soda (thuốc muối hoặc bột nở). 

Cách 1:

- Bạn hãy biến nguyên liệu thực phẩm này thành chất làm sạch hiệu quả bằng cách pha baking soda và với một chút nước (chỉ cần vừa đủ để bột ướt dẻo lại) để tạo ra hồ bột. Xát lớp bột này lên toàn bộ mặt trong bị dính bẩn của lò nướng rồi để qua đêm. Đến sáng hôm sau, bạn chỉ cần dùng miếng bọt biển ẩm lau lớp bột hồ đó đi là đã xong việc!

Cách 2:

- Một cách dùng khác với baking soda là trộn bột này với dấm. Trước tiên bạn lau toàn bộ mặt trong của lò bằng vải ẩm, tiếp theo quét một lớp mỏng baking soda lên các bề mặt này rồi để nguyên đó trong vòng 3 giờ đồng hồ. Sau đó, xịt dung dịch dấm trắng vào lớp baking soda rồi lại chờ trong vòng một vài giờ cho chúng tương tác với nhau. Khi bạn thấy hai chất này kết dính lại với nhau thì tất cả những việc bạn cần làm là dùng một miếng bọt biển lau sạch lò nướng để thoát khỏi những vết bẩn cứng đầu.

- Ngoài ra, bạn cũng có thể cắt nửa quả chanh, rắc muối và ít nước rửa chén lên mặt rồi chà lên cửa kính lò nướng để làm sạch hết vết dầu mỡ.


Nguồn: Internet


Xem thêm:







1 nhận xét:

Cách làm rất hay, cảm ơn bạn đã chia sẻ. Qua đây mình cũng muốn chia sẻ đến mọi người: liệu mọi người có biết rằng mỡ động vật, dầu ăn công nghiệp,... có thực sự an toàn. Mỡ động vật, dầu ăn công nghiệp không hề tốt cho sức khỏe như mọi người vẫn làm tưởng. Sử dụng những tinh dầu thiên nhiên từ rau, củ, quả,... chứa tinh dầu. Cách đơn giản để có được tinh dầu sạch, tốt cho sức khỏe: Máy ép dầu, May ep dau, Máy lọc dầu, Máy ép tinh dầu, Máy ép dầu thực vật, Máy ép dầu gia đình, Máy ép dầu công nghiệp, Bán máy ép dầu thực vật, Giá máy ép dầu, ...........

Đăng nhận xét

Share