Thứ Hai, 14 tháng 9, 2015

Những điều bạn cần biết khi sử dụng lò nướng

Lò nướng khác với lò vi sóng ở chổ lò nướng có thể sử dụng khay, khuôn nướng bằng kim loại như nhôm, gang, inox chịu nhiệt. Vì vậy bạn không nên sử dụng hộp nhựa, hộp xốp, đồ gỗ, nilon để đựng thức ăn cho vào lò nướng tốt nhất bạn nên sử dụng loại hộp bằng thủy tinh hoặc gốm để đựng thức ăn trong lò. Ngoài ra, bạn không nên nướng những thức ăn kín như trứng, khoai tây, nghêu, ốc… vì những thức ăn này dễ bị nổ tung trong lò. Bạn cũng nên chú ý những đặc điểm sau:

Đặt bếp ở vị trí hợp lý

Bạn nên bố trí chiếc lò nướng bánh Sanaky sao cho nó ngang với tầm mắt của mình để có thể dễ dàng quan sát thức ăn bên trong. Đồng thời, việc bố trí như vậy sẽ không khiến bạn phải mỏi lưng khi cúi xuống xem thức ăn đã chín chưa và tránh xa tầm tay trẻ em.





Đặt lò ngang tầm với để dễ sử dụng và quan sát

Tẩm ướp gia vị cho thức ăn trước khi nướng 15 – 30 phút

Để cho món nướng sau khi nướng thấm gia vị, mặn mà thì bạn nên tẩm ướp gia vị cho thức ăn trước 15 – 30 phút.

Không phải thức ăn nào cũng có chế độ nướng giống nhau, lò nướng có rất nhiều các tính năng như nướng trên, nướng dưới, nướng 2 mặt, Núm chỉnh thời gian, núm điều chỉnh nhiệt độ, quạt đối lưu, kẹp và thanh nướng nguyên con, vỉ nướng miếng, khay nướng...Chính vì vậy bạn việc cài đặt mức nhiệt độ chuẩn giúp thức ăn được làm chín nhanh và thơm ngon hơn bạn tránh việc lãng phí nguồn nhiệt trong quá trình nấu nướng, tiết kiệm thời gian, điện năng, bạn có thể nướng được nhiều loại thức ăn: bánh mì, thịt, cá, hải sản và rau củ quả.
















Làm lò nóng một lúc rồi mới nướng


Bạn nên khởi động cho lò chạy trước ít phút, tối thiểu 10 phút, cho đến khi nhiệt độ trong lò ổn định thì mới cho thức ăn vào nướng cách này sẽ giúp cho thức ăn của bạn chín đều hơn.




Để lò nóng một lúc rồi mới cho thức ăn vào nướng

Vệ sinh lò nướng thường xuyên

Vì các món nướng rất hay chảy dầu mỡ, gia vị xuống trong quá trình nướng, và mỡ cũng rất hay bắn vào mặt kính hay những khe nhỏ của mặt lò nên lò rất dễ bị dơ. Vì thế, bạn cần phải lau chùi lò nướng thường xuyên để đảm bảo sạch sẽ. 

Cứ sau mỗi lần nướng, bạn dùng khăn ướt để lau sạch các vết dầu và thức ăn rơi xuống. Các vết bẩn này càng để lâu sẽ càng khó chùi rửa. Không nên dùng chất tẩy rửa mạnh sẽ dễ hư lò. Với bề mặt bên ngoài lò, bạn dùng khăn mềm thấm xà bông để lau sạch nhưng nhớ không được để nước chảy vào lò.

Trên đây là những lưu ý khi bạn sử dụng lò nướng mong rằng những chia sẻ của mình sẽ giúp bạn trong việc bảo quản và sử dụng lò nướng đúng cách giữ tuổi thọ và tận dụng hết công dụng của lò nướng. 


Nguồn: Sưu tầm



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share