Thứ Sáu, 25 tháng 9, 2015

Cách vệ sinh lò nướng hiệu quả nhất

Bạn rất mệt mỏi và ngại mỗi khi vệ sinh lò nướng bởi những vết mỡ luôn bám sâu vào những khe lò, khay lò, mọi nơi trong bề mặt lò. 

Hôm nay tư vấn đồ gia dùng xin chia sẻ với bạn cách vệ sinh lò nướng hiệu quả 

Bước 1 - Gỡ bỏ các khay/vỉ để nướng




Bước 2 - Sử dụng chất tẩy rửa


Pha 1 lít nước với 4 thìa bột nở (baking soda hay NaHCO3) và đổ vào bình xịt. Bạn có thể cho thêm nước nếu bình chưa đầy. Đừng quên lắc đều để hoà tan bột với nước.

Bước 3 - Phun nước vào lò

Phun dung dịch tẩy rửa trên vào trong thành lò. Chú ý các góc hoặc những vị trí có nhiều chất bám dính, cho đến khi nào lớp than (carbon) bị tan đi hết.


Nếu như lò của bạn bị bám bụi nặng, hãy tăng nồng độ bột nở lên (số thìa) trong một lần pha để đạt hiệu quả hoà tan tốt hơn.

Bước 4 - Chờ khoảng 1 giờ

Sau khi đã phun dung dịch tẩy vào trong, bạn chờ 1 giờ để dung dịch có tác dụng. Sau đó kiểm tra lại xem các vết bám dính đã bong ra chưa. Nếu chưa, hãy phun tiếp dung dịch vào các vị trí đó và chờ thêm 1 giờ nữa. Nếu mọi vết bẩn đã bong hết, hãy tiến hành bước tiếp theo.

Bước 5 - Quét dọn lò


Dùng loại đồ nạo đủ mạnh để quét lớp than vừa bong ra khỏi lò. Bạn có thể đeo găng để tránh bị muội than bám vào tay. Phối hợp thêm dung dịch bột nở để giúp việc quét dọn dễ dàng hơn. Sau cùng dùng bàn chải hoặc cọ để làm sạch toàn bộ lò.

Bước 6 - Phun nước lần nữa

Dùng tiếp dung dịch bột nở xịt vào trong lò để đảm bảo làm sạch hoàn toàn. Chờ thêm 1 giờ nữa cho phản ứng có tác dụng.

Bước 7 - Lau sạch lò

Đến bước này, gần như lò đã sạch. Bạn có thể dùng khăn tẩm nước giấm để lau lần cuối. Trong trường hợp lò vẫn còn chất bẩn bám dính, thì đây là 2 cách "cuối cùng":



- Dùng chất rửa lò công nghiệp. Nhưng các chất này có mùi khá khó chịu nên bạn phải cẩn thận khi dùng. Tuỳ theo hãng mà bạn đọc hướng dẫn sử dụng cụ thể để áp dụng

- Dùng dung dịch... amoniac. Bạn phun loại hoá chất đặc biệt này vào các vị trí "cứng đầu" và chờ khoảng 30' để phản ứng xảy ra. Sau đó làm sạch như các bước nêu trên

Bước 8 - Vệ sinh các khay/vỉ



Nguồn: Huyền Thế


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share