Thứ Hai, 28 tháng 9, 2015

Một số lỗi thường gặp trên máy hút bụi

Chia sẻ với các bạn một vài lời khuyên khi xảy ra một số lỗi cơ bản, cách sửu dụng máy hút bụi sao cho hiệu quả và bền lâu.


- Nếu lực hút của máy kém đi, bạn nên kiểm tra độ bôi trơn trục, ổ trục của động cơ và độ mài mòn của bàn chải điện vì độ bôi trơn kém hoặc bàn chải bị mòn cũng làm máy giảm sức hút. Bên cạnh đó, bạn hãy kiểm tra túi đựng bụi xem túi có đầy hay bị rách không vì túi đầy bụi thì bụi sẽ lấp mất đường gió, giảm lực hút của máy. Ngoài ra, ống hút, đầu chổi vướng tóc, lông vật nuôi hay giấy vụn cũng làm lực hút của máy kém hơn.

- Khi máy hút bụi không hoạt động, nhiều khả năng máy chạy quá công suất, hoặc đã hút phải các vật sắc nhọn khiến động cơ bị hỏng hoặc cháy máy. Bạn nên rút phích điện ra, loại bỏ các vật kẹt cứng trong máy và chờ ít nhất 30 phút để thiết bị bảo vệ quá nhiệt làm mát máy rồi mới khởi động lại. Nếu máy vẫn không chạy thì nghĩa là động cơ đã bị hỏng, cần thay thế.

- Nếu động cơ quay nhưng máy không hút bụi thì có nhiều khả năng vật lạ cản trở luồng gió của máy. Bạn nên kiểm tra ống hút, túi đựng bụi để đảm bảo chúng không bị tắc nghẽn hay quá đầy. Nguyên nhân khắc khiến máy không hút bụi có thể do độ bôi trơn của trục quay kém, bàn chải bị mòn.

- Không nên lạm dụng tính năng của máy hút bụi mà dùng máy hút những vật nặng như sỏi đá, đá cuội bê tông ướt sẽ làm tắc ống hút, làm cho máy không hoạt động được, để lâu còn dễ bị cháy máy. Không dùng máy hút bụi thường đem ra ra hút bùn hay chất lỏng.

Máy hút bụi nằm có công suất bé nên chỉ hút được trong một khoảng diện tích, một số máy chỉ hút được bụi khô, còn muốn hút được cả chất lỏng trên sàn nhà bạn phải mua máy hút bụi có chức năng hút cả khô và ướt. Nếu máy hút bụi khô có giá từ 1,5 – 3,5 triệu đồng/chiếc, thì máy hút bụi khô-ướt có giá từ 3,3-18 triệu đồng/chiếc.

- Trường hợp bàn chải bụi không quay, hãy kiểm tra xem nó có dính nhiều tóc hay sợi chỉ không, nếu có thì hãy lấy chúng ra. Nếu bàn chải vẫn không quay thì có thể do dây đai bị giãn lỏng hoặc bị đứt và cần thay mới. Bạn có thể tự thay dây đai cho máy hút bụi hay mang đến thợ nếu chưa tin tưởng vào tay nghề của mình.


Nguồn: Sưu tầm



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share