Thứ Hai, 28 tháng 9, 2015

Các loại lò vi sóng hiện có trên thị trường

Lò vi sóng thực sự rất bổ ích trong việc nấu nướng chế biến thức ăn giúp các chị em phụ nữ tiết kiệm được rất nhiều thời gian nấu nướng. Nhưng để lựa chọn được những chiếc lò vi sóng nào thực sự phù hợp cho gia đình mình thì thực sự rất khó.

- Nên sử dụng lò nướng hay lò vi sóng

Những lưu ý khi nấu ăn bằng lò vi sóng

- 9 cách giúp bạn sử dụng lò vi sóng hiệu quả


Phân loại lò vi sóng:

1 .Theo cơ chế điều khiển:

Trên thị trường, lò vi sóng khá đa dạng và phong phú về chủng loại, nhà sản xuất song nguyên lý hoạt động không có đổi mới so với những ngày đầu có mặt. Chủ yếu, lò vi sóng được phân ra làm 3 loại 
  • Dạng cơ vật lý (nút xoay)
  • Dạng điện tử (nút nhấn chìm với màn hình LED hiển thị thông số).
  • Bán điện tử.
Trong mỗi dạng này lại được chia thành lò vi sóng đơn thuần và lò vi sóng kết hợp lò nướng.

2 .Nguyên lý hoạt động:
  • Lò vi sóng cơ
  • Lò vi sóng điện tử

Cả hai dạng lò đều sử dụng sóng cao tần để làm nóng thức ăn từ bên trong, các tia nhiệt sẽ “bắn phá” tới từng phần tử hữu cơ của thức ăn làm chúng nóng đều và giữ nhiệt lâu hơn cách nấu ăn truyền thống, nhiệt năng sẽ được cung cấp từ ngoài vào trong.

Dòng lò vi sóng cơ sẽ ít tùy chọn hơn lò vi sóng điện tử, chỉ có thể chọn thời gian và công suất hoạt động song mọi thao tác đều đơn giản và dễ sử dụng hơn, đặc biệt thích hợp cho những gia đình có người lớn tuổi và nhu cầu làm nóng thức ăn đơn thuần. Hơn nữa, theo chuyên gia điện máy thì lò vi sóng cơ hoạt động bền hơn so với lò vi sóng điện tử.

Hiện nay các loại lò vi sóng thông dụng là 17 lít, 20 lít, 23 lít và 28 lít; công suất từ 600 - 1.200W, tùy theo nhu cầu của gia đình, bạn có thể chọn dung tích, giá cả hợp lý. Nếu trong nhà có khoảng 4 - 5 người, bạn chọn loại lò từ 20 - 23 lít, công suất khoảng 800 - 1.000 W là vừa.

Tùy theo nhu cầu sử dụng của gia đình, bạn sẽ mua lò vi sóng phù hợp cả về thể tích lẫn chức năng sử dụng. Với khí hậu nóng ẩm nhiệt đới của Việt Nam thì những chiếc lò có dung tích trên dưới 20 lít là vừa đủ cho cả gia đình nhiều hay ít người vì nhu cầu sử dụng thực tế không cao, theo mùa.
Nếu chỉ sử dụng lò vi sóng vào việc hâm nóng và rã đông thực phẩm thì một chiếc lò vi ba “cơ bản” là phù hợp vì đại đa số chiếc lò nào cũng có những chức năng này. Ngoài ra còn có một số lò tích hợp thêm chức năng nướng đối lưu.

Tuy nhiên chức năng nướng kết hợp trong lò vi ba không mang lại hiệu quả như mong muốn bằng các lò nướng riêng biệt, hơn nữa những lò đa năng dạng này bao giờ cũng đắt hơn các lò vi sóng "tiêu chuẩn".

Vì vậy hãy cân nhắc kỹ về nhu cầu sử dụng của mình và gia đình để tránh lãng phí trong sử dụng.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share