Thứ Bảy, 26 tháng 9, 2015

Mẹo chữa xoong nồi bị cháy, bồn rửa bát bị tắc

Dưới đây là những kinh nghiệm hay mình xin chia sẻ vớ các bạn cách làm sạch xong nồi khi bị cháy, xử lý bồn rửa bát bị tắc bằng những mẹo hết sức đơn giản.

Vệ sinh xoong:

- Rửa xoong cháy khét còn 1 cách nữa là ăn táo nhập khẩu giữ lại vỏ, phơi khô. Lúc nào nồi bị cháy khét thì lấy ra, vỏ táo vào cùng ít nước, đun sôi lên, chỗ cháy khét sẽ bong ra. Nếu có vỏ tươi cũng dùng được luôn, phơi khô chỉ là để lúc nào cần thì có ngay, không phải mua táo ăn chỉ để lấy vỏ đâu.


- Dùng dấm và ngâm khoảng 3 - 4 tiếng trước khi đánh, nồi sẽ sáng như mới.

- Cho nước vào ngập chỗ bị cháy trong nồi và tiếp tục đun xôi với lửa vừa phải. Khi đun xôi lớp bị khét(cháy) sẽ tự bung ra. còn lại bạn cọ bằng đồ chùi nồi là ok.

- Loại bỏ dầu mỡ trên đồ nấu nướng: Khi nước rửa bát, nước ấm không thể đánh bay dầu mỡ bám dính, vết cháy của đồ ăn trên xoong nồi, hãy ngâm chúng với một chút nước ngọt có ga trong 30 phút. Việc cọ rửa sẽ hiệu quả và dễ dàng hơn.

Cống thoát nước:

- Biện pháp hay cho việc khử mùi hôi trong lỗ thoát nước của gia đình bằng vỏ cam vỏ quýt, các mẹ hãy ngâm cùng với nước nóng và dội nước vào lỗ thoát nước của gia đình, mùi hôi sẽ biết mất và giữ vệ sinh cho không gian sinh hoạt gia đình.


- Khi cống bị tắc muối ăn là chất tẩy rửa tự nhiên nhiều công dụng mà bạn có thể sử dụng. Đổ một nửa bát muối xuống cống bị tắc, sau đó dội nước nóng trong vài phút, chất cặn bẩn, thức ăn thừa sẽ trôi đi, cống sẽ được thông trở lại.

Vết bẩn quần áo:

- Tẩy vết máu khô trên quần áo: Trộn một ít nước tẩy quần áo, nước ngọt và nước lọc, rồi xịt dung dịch này lên vết máu đã khô. Công việc còn lại của bạn chỉ là chờ đợi phép màu xảy ra để có chiếc áo sạch như mới.


- Trong nhà nuôi chó mèo có rận, muỗi, hãy lấy lá sen, thái mỏng, sau đó rang lên và rải dưới gầm tủ, gầm giường, sẽ hết sạch (cái này chuẩn luôn đó ạ)

Chúc các bạn có nhiều niềm vui trong cuộc sống <3




0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share