Thứ Sáu, 4 tháng 9, 2015

Những lỗi cần tránh khi nướng các món bò

Thịt bò là một món ăn giàu chất dinh dưỡng chúng ta có thể sử dụng thịt bò để chế biến được thành nhiều món ăn bổ dưỡng và hấp dẫn. Dưới đây là những lỗi cần tránh khi nướng các món bò hãy cùng tham khảo để trổ tài đãi cả nhà bằng món thịt bò nướng thơm phức nhé.
Để làm được món bò thật chuẩn thì chúng ta không thể bỏ qua những bí kíp dưới đây đâu!




1. Không được nướng thịt bò ngay khi vừa lấy từ tủ lạnh ra

Để giữ được nguyên độ tươi ngon của thực phẩm nên tủ đông sanaky được thiết kế giàn lạnh bằng đồng giúp tủ làm lạnh và đông rất sâu, vì vậy khi lấy thịt trong tủ ra bạn nên dã đông thịt trước điều này sẽ làm thịt bò tránh bị dai vì chín quá ở bên ngoài trong khi bên trong vẫn còn sống.



2. Không được cho thịt bò vào chảo hoặc lò nướng chưa được làm nóng đủ

Khi sử dụng lò nướng Bluestone bạn nên bật lò nướng để nóng rồi mới đặt thịt vào nướng nhé vì lhi lò chưa đạt được độ nóng yêu cầu, miếng bò cần phải nướng lâu hơn, dẫn đến việc dễ bị mất chất và có màu “xám xịt” trống rất kém hấp dẫn.




3. Không tẩm ướp hoặc tẩm ướp không đều cho miếng thịt

Một số người chỉ có thói quen ướp ít gia vị hoặc chỉ ướp ở 1 mặt. Điều này sẽ làm cho miếng thịt của bạn không thấm đủ và kém ngon hơn hẳn đấy.

Món ngon miền quê xin được tiết lộ bí quyết ướp thịt bò của mình là ướp đều 2 mặt miếng thịt với công thức gia vị gồm: muối ăn, muối biển và hỗn hợp 7 loại hạt tiêu khác nhau nghiền nhuyễn.





4. Không được nướng thịt bò trên lửa quá lâu


Đương nhiên là vậy rồi nếu bạn không muốn miếng thịt bò tươi ngon của mình từ chín vàng hóa cháy đen và khô quắt không còn chút hương vị và dinh dưỡng nào cả.



5. Không được dùng nĩa xiên vào miếng thịt bò đang nướng để thử độ chín


Việc xiên dao, nĩa vào miếng thịt đang nấu sẽ khiến máu và các gia vị tẩm ướp tan ra. Từ đó dẫn đến hương vị cũng như chất lượng của món bò bị giảm đi rất nhiều.





6. Không được lật/trở miếng thịt ở trên bếp nhiều hơn 1 lần


Bạn chỉ nên cho thịt vào chảo đã được làm nóng, khi thấy nó chuyển sang màu vàng nâu caramel thì lật mặt còn lại. Việc lật quá nhiều lần khi thịt chưa chín đủ sẽ khiến miếng thịt chín không đều và chảy hết các nước chất dinh dưỡng cũng như hương vị bên trong.





7. Không được ấn thịt xuống chảo

Điều này tránh việc các chất béo, chất dinh dưỡng và gia vị tẩm ướp trong miếng thịt bị ép chảy nước hết ra ngoài làm giảm sút hương vị món ăn.




8. Không nên dùng thịt bò ngay khi vừa nướng xong


Việc để thịt bò nướng xong nghỉ tầm 10 – 15 phút rồi mới thưởng thức là khoảng thời lý tưởng và vừa đủ để thịt được thơm ngon nhất đấy các bạn ạ!





9. Đừng quên rắc gia vị trước khi thưởng thức


Vì trong quá trình chế biến, rất nhiều gia vị bị mất đi nên việc rắc thêm 1 chút muối hoặc gia vị lên miếng thịt bò cho đậm đà hơn trước khi thưởng thức là vô cùng cần thiết đó.



 Theo Kỳ Kỳ / Trí Thức Trẻ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share