Thứ Sáu, 23 tháng 10, 2015

Hướng dẫn cách bạn bảo quản thực phẩm trong tủ đông một cách hiệu quả nhất

Trong những năm gần đây ngành hàng tủ đông phát triển nhanh chóng do nhu cầu sử dụng tủ đông để bảo quản và phân phối thực phẩm, hàng hóa ngày một tăng cao. Nhưng để sử dụng tủ đông như thế nào để đạt hiệu quả cao sau đây là những lưu ý khi bạn sử dụng tủ đông.


1. Không bảo quản các thực phẩm có nhiệt độ đông khác nhau trong cùng một ngăn tủ.


Phòng bảo hành của Sanaky đã từng nhận được điện thoại thắc mắc của khách hàng là: “ Tại sao tôi để kem trong tủ đông mà kem vẫn bị chảy nước ?” do không biết tình trạng thực tế của khách hàng nên Sanaky đã cử nhân viên đến tận nơi để kiểm tra.




Sau khi kiểm tra tủ, nhân viên bảo hành khẳng định đây không phải do lỗi kỹ thuật mà chính là do lỗi bảo quản của người sử dụng. Trong cùng một ngăn đông khách hàng bảo quản cả kem và đá. Chính nguyên nhân này làm kem bị chảy nước bởi nhiệt độ đông của kem là -180c trong khi nhiệt độ đông của nước đá hay các loại thực phẩm khác chỉ từ 00c đến -100c. Nhiệt độ đông của kem thấp hơn nhiệt độ đông của đá, vì thế khi để chúng cạnh nhau kem không đủ nhiệt độ để đông dẫn đến tình trạng chảy nước.

Qua đây khách hàng có thể rút ra kinh nghiệm đó là không nên bảo quản nhiều loại thực phẩm có nhiệt độ đông khác nhau trong cùng một ngăn đông. Tuy nhiên ở các cửa hàng tạp hóa, nhà hàng thì không thể tránh khỏi việc phải bảo quản nhiều loại thực phẩm cùng một lúc. Trong trường hợp này khách hàng nên cho các thực phẩm có nhiệt độ đông cao hơn vào trước sau đó mới cho các thực phẩm có nhiệt độ đông thấp hơn vào sau (như cho đá vào trước, sau khi đá đông mới cho kem vào). Hoặc khách hàng có thể tạo các vách bằng miếng xốp ngăn giữa các loại thực phẩm. Khách hàng lưu ý nên dùng xốp chứ không dùng nhựa vì xốp không dẫn nhiệt còn nhựa và các chất liệu khác thì vẫn dẫn nhiệt.

2. Không nên xếp thực phẩm quá khít trong tủ đông

Một trường hợp khác khách hàng gọi đến thắc mắc là: “ Tại sao tôi bảo quản thịt cá trong tủ đông mà vẫn bị hỏng?” cũng như trường hợp trên việc thực phẩm của khách hàng bị hỏng cũng chính do lỗi bảo quản của khách hàng.
Sau khi kiểm tra tủ, nhân viên bảo hành của Sanaky phát hiện việc thực phẩm của khách hàng bị hỏng là do khách hàng đã để quá nhiều thực phẩm vào tủ một lúc. Các thực phẩm được xếp khít vào nhau liền khối, chính vì vậy hơi lạnh không thể tiếp xúc được với phần thực phẩm ở giữa nên thực phẩm không thể đạt độ đông theo yêu cầu và khi để lâu dẫn đến thực phẩm bị hỏng.



Để đáp ứng với nhu cầu của từng nhóm đối tượng khách hàng Sanaky luôn cố gắng đưa ra những mẫu mã tủ đông giá rẻ với nhiều kiểu dáng khác nhau. Đa số các dòng tủ đông của Sanaky đều ở dạng nằm, độ sâu vừa phải. Các kiểu nắp tủ cũng được cải tiến từ nắp lật đến nắp mở vali,... Đối với các siêu thị Sanaky cũng đưa ra các loại tủ có nắp bằng kính phù hợp để trưng bày sản phẩm. Các dòng tủ đông công nghiệp thì được thiết kế đứng, chất liệu vỏ inox. Sanaky luôn quan tâm cải tiến mẫu mã, kiểu dáng nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của người sử dụng.






0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share