Thứ Tư, 9 tháng 12, 2015

Những lỗi thường gặp khi sử dụng lò nướng bánh

Ngoài kinh nghiệm làm bánh các chị em cũng nên tìm hiểu các lỗi thường gặp và cách khắc phục khi làm bánh bằng lò nướng nhé.



Dưới đây xin chia sẻ những lỗi thường gặp khi sử dụng lò nướng bánh mong rằng nó sẽ giúp các bạn làm nên những chiếc bánh thơm ngon chiêu đãi cả gia đình mình.

1 .Nhiệt trong lò quá cao hoặc lửa trên quá cao

Nếu bạn sử dụng nồi nướng thủy tinh ở mức nhiệt độ quá cao bánh sẽ nở rất nhanh (đặc biệt là các loại bánh nở nhờ bọt khí trong trứng đánh bông). Có thể nứt mặt. Sau đó sẽ xẹp ngay khi còn ở trong lò hoặc xẹp khi lấy ra khỏi lò. Mặt bánh có dấu hiệu bị cháy hoặc khô cứng, trong khi bên trong vẫn còn ẩm ướt, hoặc đặc dẻo. Nguyên nhân là do nhiệt độ cao nên khí trong bánh lớn nhanh trong khi kết cấu bánh chưa kịp ổn định, làm cho bánh xẹp.

2. Nhiệt trong lò cao kết hợp nướng không đủ thời gian

Bánh nở nhanh, có thể nứt mặt. Mặt bánh có thể có hiện tượng hơi cháy, cắm tăm vào thấy khô nhưng khi lấy ra thì bánh xẹp hoặc co lại, bên trong vẫn còn ẩm ướt, hoặc đặc dẻo. Ngoài lý do ở trên còn có nguyên nhân nữa là do bánh chưa chín hết, hơi ẩm vẫn còn bên trong nên sau khi lấy ra khỏi lò nướng, phần hơi ẩm này kéo bánh co lại, làm bánh xẹp và lõm.

Nướng không đủ thời gian: Bánh nở bình thường, bên ngoài vàng đẹp, nhưng sau khi lấy khỏi lò thì xẹp hoặc co lại, bên trong còn hơi ẩm ướt. 



Nướng không đủ thời gian kết hợp nhiệt độ thấp: Bánh nở bình thường, bên ngoài vàng đẹp, nhưng sau khi lấy khỏi lò thì xẹp hoặc co lại, bên trong còn hơi ẩm ướt, Ngoài ra mặt bánh sẽ có màu vàng nhạt, có thể còn mùi bột hoặc mùi tanh của trứng.

Nhiệt độ quá thấp so với quy định: Mặt bánh vàng nhạt, khô cứng và thường là dày. Bên trong bánh còn đặc, ẩm, dẻo.

Trên đây là những lỗi thường gặp chủ yếu liên quan đến nhiệt độ và thời gian nướng của lò nướng.

Ngoài nguyên nhân chính do nhiệt độ và thời gian còn có các nguyên nhận sau:

Công thức làm bánh không hợp lí.
Thao tác làm sai
Có thể do loại bánh làm có đặc điểm tương tự như vậy

Xem thêm:






0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share