Thứ Năm, 17 tháng 12, 2015

Những lưu ý khi sử dụng lò nướng bánh

Cũng giống như các thiết bị gia dụng khác đối với chiếc lò nướng bánh để sử dụng hiệu quả cũng như tạo nên những món bánh thơm ngon ngoài khả năng làm bánh của từng người bạn nên biết những lưu ý khi sử dụng lò nướng sau để hiểu rõ hơn về sản phẩm:

- Vị trí đặt lò: Lò nướng nên được đặt ở vị trí ngang tầm mắt, tốt nhất là nơi rộng rãi trên kệ bếp, sao cho bạn dễ dàng thao tác khi sử dụng, không phải cúi xuống hoặc với lên cao khi cần xem thức ăn trong lò hoặc cần lấy thực phẩm ra.



Ngoài ra bạn cũng cần chọn vị trí đặt lò sao cho không gần các thiết bị điện gia dụng khác như ti vi, tủ lạnh, máy giặt… để tránh ảnh hưởng xấu tới các thiết bị này. Không gian xung quanh lò cũng cần phải thoáng, bạn nên đặt lò sao cho hai bên thành lò và vách lò phía sau phải cách tường ít nhất 10 cm. Phía trên trần lò cũng phải thoáng.


- Quy tắc an toàn:

+ Trước khi sử dụng lò nướng lần đầu, cần đảm bảo là công suất điện sử dụng tương thích với chỉ dẫn nằm sau lò nướng và dây điện tốt được nối vào lưới điện. Không để các phần liên quan tới điện/điện tử bị dính nước.

+ Có một số loại đồ chứa thực phẩm (chén, bát, khay…) bạn không được cho vào lò nướng, đó là các loại đồ nhựa, đồ kim loại, đồ sứ có viền kim loại, hộp xốp, túi giấy, đồ gỗ, bao nilon. Đồ kim loại có thể gây ra tia dẫn điện gây cháy nổ lò, hộp nhựa và bao nilon có thể bị mềm chảy hoặc tạo ra các chất độc hại dính vào thức ăn, đồ đựng bằng gỗ sẽ bị nứt hoặc thậm chí cháy. Đồ chứa thực phẩm sử dụng được trong lò nướng là thủy tinh chịu nhiệt hoặc gốm, sứ, sành (những vật liệu này cũng dùng được trong lò vi sóng).



+ Đồ sành, sứ, thủy tinh chịu nhiệt mặc dù đều có khả năng chịu nhiệt cao vì chúng đã trải qua quá trình nung nóng ở nhiệt độ rất cao khi sản xuất, nhưng bạn cần lưu ý không được tạo ra tình trạng sốc nhiệt: nếu muốn hâm nóng một tô sứ đựng đồ ăn cũ vừa lấy ra khỏi tủ lạnh, bạn nên để bên ngoài ít phút rồi lấy khăn lau lớp mồ hôi bên ngoài tô trước khi cho vào lò nướng, tránh cho tô sứ khỏi bị nứt vỡ do sốc nhiệt.

+ Nhiệt độ trong lò nướng rất cao nên tuyệt đối không chạm tay vào lớp kính ở cửa lò. Bạn nên sử dụng kẹp gắp và bao tay dày khi cần kéo khay nướng ra ngoài. Cũng cần lưu ý tránh luồng hơi nóng phả ra khi mở cửa lò, không để trẻ em đứng gần lò nướng cũng như không cho trẻ em mở cửa lò.

Xem thêm:






0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share