Thứ Ba, 1 tháng 3, 2016

6 điều bạn cần biết để chọn mua bình thủy điện phù hợp với gia đình


Bình thủy điện đã không còn xa lạ với người sử dụng, nhưng việc chọn mua một chiếc bình thủy điện thích hợp cũng khiến không ít người đau đầu. Bỏ túi ngay 6 điều bạn cần biết để chọn mua bình thủy điện phù hợp với gia đình.




Dung tích


Trên thị trường, bình thủy điện có dung tích khoảng từ 1.6 lít đến 4.5 lít. Sản phẩm có dung tích trùng bình trong khoảng 2.8 lít đến 3.3 lít là phổ biến nhất và đáp ứng nhu cầu sử dụng nước nóng của đại đa số gia đình Việt.


==> Tham khảo bài viết hướng dẫn sử dụng lò nướng bánh gia đình


Nếu gia đình bạn mới có con nhỏ và cần thường xuyên dùng nước nóng để pha sữa thì nên chọn bình thủy điện có dung tích trên 3 lít. Tương tự, công ty, hàng quán, chỗ đông người cũng nên chọn bình thủy có dung tích lớn từ 3 lít.

Công suất


Công suất càng cao thì bình thủy điện đun nước càng nhanh, nhưng cũng cần xem xét tương quan với dung tích bình lớn hay nhỏ. Các loại bình thủy trên thị trường có công suất chênh lệch từ 600 W đến 900 W. Nhìn chung, công suất bình từ 700 W là lý tưởng nhất.

Chế độ đun sôi


Tùy theo nhu cầu sử dụng mà bạn chọn bình thủy điện có 2 hoặc hơn mức nhiệt khác nhau. Nếu nhà có em bé thì nên chọn loại bình thủy có 3 hoặc 4 mức giữ ấm: 60º (nhiệt độ lý tưởng để pha sữa), 70º, 80º, 85º, 90º, 95º hoặc 98º C tùy hãng sản xuất.

Nếu dùng chung ở công ty, văn phòng, hoặc không cần nhu cầu pha chế cầu kì thì chỉ cần loại đơn giản có 2 mức nhiệt, 1 nhiệt độ giữ ấm và 1 đun sôi là được.

Đun sôi lại (Reboil)


Với các loại bình thủy điện đơn giản thì chỉ có 2 chức năng là đun sôi và giữ ấm. Muốn nước sôi lại bạn phải chờ nước nguội hoặc thay nước mới. Các loại bình thủy có chức năng Reboil sẽ giúp bạn nấu sôi nước bất cứ khi nào cần.

Khử mùi Clo


Nước máy thường có lẫn mùi Clo gây khó chịu và pha cà phê, trà không ngon. Nhiều dòng bình thủy điện trang bị chức năng khử mùi Clo bằng cách đun sôi lại nước nhiều lần, giúp nước thêm tinh khiết, đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng.

Xem thêm:





0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share