Thứ Ba, 17 tháng 11, 2015

Hướng dẫn cách sử dụng ấm siêu tốc bền lâu

Rất nhiều hộ gia đình sử dụng ấm siêu tốc rất nhanh hỏng hóc hầu như mùa nào cũng thay ấm mới theo mình nhận định có thể do cách bạn lựa chọn ấm hoặc có thể do cách sử dụng ấm.



Sau đây là những chia sẻ giúp bạn sử dụng ấm siêu tốc bền lâu và hiệu quả:

Sử dụng đúng cách để tiết kiệm điện năng:


- Đối với ấm siêu tốc bạn phải thường xuyên vệ sinh ấm sạch sẽ không để trong lòng ấm xuất hện nhiều cặn, rỉ sét.

- Tránh đun nước trong phòng có điều hoà hoặc để ấm trước luồng gió của quạt. Khi đun nước hãy đậy nắp vung thật kín để nước nhanh sôi và điện tự ngắt khi đủ nhiệt độ 1000C.

- Chọn mua những ấm có ruột bình trơn thay vì những ấm loại nhựa nhám có gợn hạt li ti như cát đây là yếu tố ảnh hưởng tới tốc độ làm nóng và đun sôi của ấm siêu tốc

- Nên chọn mua các loại ấm siêu tốc có dung tích phù hợp với nhu cầu của gia đình để không phải đun nước nhiều lần trong một ngày.


- Chỉ sử dụng ấm siêu tốc để đun nước nóng tuyệt đối không được cho thức ăn hoặc gia vị vào ấm, không được đun sữa hoặc trữ sữa trong ấm siêu tốc.

1.   Để ấm siêu tốc được bền
 

- Chỉ cắm ấm siêu tốc vào nguồn có cùng mức điện áp được ghi rõ trong bảng hướng dẫn, nên sử dụng ấm siêu tốc trong nhà, không được sử dụng ấm ngoài trời.

- Việc tận dụng đun nhiều ấm nước để cho phích điện đầy điều đó làm cho mâm nhiệt của ấm nóng dẫn đến cháy ấm trong thời gian sử dụng rất ngắn. Nếu cần đun nhiều bạn hãy đợi cho mâm điện nguội và lựa chọn cho mình chiếc phích điện phù hợp hơn.

Bạn nên tham khảo các loại: Phích điện

- Trên vỏ ấm siêu tốc có ghi rõ mực nước dưới hạn (Min) và mức nước tới hạn ( Max) bạn nên tuân thủ nguyên tắc sử dụng này.

Mức dưới hạn: nước trong ấm sẽ nhanh cạn dẫn đến tình trạng ấm nóng quá nhanh rất dễ dẫn cháy nổ.

Mức tới hạn: Khi sôi nước sẽ tràn ra ngoài ấm và tràn vào mâm nhiệt điều này sẽ làm chập các mạch điện ở ấm gây ra hiện tượng chập cháy ấm.

Trên đây là những kiến thức cơ bản giúp bạn sử dụng ấm siêu tốc được bền lâu và tận dụng được tối đa công suất của ấn chúc các bạn luôn là người tiêu dùng thông minh!



Xem thên:






0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share